Nếu chỉ ở Hà Nội 1 ngày, bạn sẽ đi đâu, ăn gì và nghỉ ngơi như thế nào?

Hà Nội – mảnh đất ngàn năm văn hiến với rất nhiều những di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh tuyệt vời mà có lẽ bạn phải khám phá “dài dài” mới hiểu và cảm thụ hết được. Nhưng nếu bạn chỉ có 1 ngày ở Hà Nôi vậy bạn sẽ phải làm sao? Hãy cùng MIA Boutique Hotel thăm Hà Nội chỉ trong 1 ngày ngắn ngủi ngay sau đây nhé.

Bạn sẽ đi đâu?

Điều bạn quan tâm nhất khi chỉ có 24 tiếng đồng hồ để thăm Hà Nội có lẽ đó là sẽ đi đâu. Có vô vàn những điểm đến thú vị nhưng MIA Boutique Hotel sẽ chỉ ra cho bạn những điểm không nên bỏ lỡ khi ghé Hà Nội và bạn đừng nên bỏ qua nhé.

Đến Hà Nội, bạn đừng quên rảo bước trên bờ Hồ Gươm lịch sử, ngắm Tháp Rùa cổ kính in hình dưới làn nước trong xanh. Tháp Rùa là nơi minh chứng cho lịch sử, là trái tim của thủ đô nước Việt. Khi thăm Hồ Gươm du khách có thể ghé qua các điểm du lịch ngay gần đó như Cầu Thê Húc, đền Ngọc Sơn, đền Bà Kiệu, Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục, Hội Khai Trí Tiến Đức, khu tưởng niệm Vua Lê, đình Nam Hương, tháp Báo Thiên, cụm di tích đình - đền - chùa Vũ Thạch, tháp Hòa Phong, Tượng đài Vua Lý Thái Tổ,… Cụm di tích này khá gần nhau nên du khách có thể thăm thú nhiều nơi mà không mất quá nhiều thời gian.

Sau khi tham quan cụm di tích Hồ Gươm du khách có thể dễ dàng di chuyển đến cổng chính của Hoàng Thành Thăng Long số 19 Hoàng Diệu. Tại đây du khách có thể thăm khu khảo cổ 18 Hoàng Diệu, cột cờ Hà Nội, Điện Kính Thiên, Hậu Lâu, Cửa Bắc, D67… Nếu muốn hiểu thêm về lịch sử cũng như văn hóa của thủ đô văn hiến thì du khách đừng quên bỏ lỡ địa điểm Hoàng Thành Thăng Long này nhé.

Khi thăm Hoàng Thành Thăng Long xong du khách hãy ghé đến trường đại học đầu tiên của Việt Nam đó là Văn Miếu - Quốc Tử Giám. Được coi là ngôi trường đại học đầu tiên của Việt Nam, Văn Miếu - Quốc Tử Giám không chỉ là di tích lịch sử nổi tiếng của thủ đô Hà Nội mà còn là nơi chứa đựng những giá trị tinh hoa văn hóa của những giai đoạn lịch sử phong kiến trước kia và lưu giữ những giá trị truyền thống của đất Việt.

Khi thăm thú những địa điểm trên chắc hẳn bạn đã tốn kha khá thời gian rồi đúng không? Hãy tranh thủ trở về nghỉ ngơi tại khách sạn, tắm rửa, ăn nhẹ và cùng khám phá Hà Nội buổi tối với phố đi bộ cùng phố cổ và chợ đêm Hà Nội bạn nhé.

Bạn sẽ ăn gì?

Trên đường thăm thú những địa điểm, du khách có thể dễ dàng thưởng thức những món ngon đặc sắc miền đất Tràng An qua những quán ăn hay gánh hàng rong giản dị. Nếu đã nghỉ ngơi tại khách sạn, du khách có thể dùng bữa sáng tại nhà hàng của khách sạn. Sau đó dạo quanh Hồ Gươm, du khách hãy nhâm nhi chút cốm xanh thơm mùi nếp mới, vài quả sấu chín hay xoài cóc ven đường. Trên đường thăm Hoàng Thành Thăng Long, du khách đừng quên nếm thử hương vị phở Hà Nội ở những quán ven đường đặc biệt là phở Lý Quốc Sư.

Khắp nơi ở Hà Nội du khách không khó để có thể chọn lựa những món ăn dân dã đến sang trọng. Hãy nhớ tham khảo trước những món ăn đặc sản nơi đây để vừa hợp khẩu vị vừa phù hợp với thói quen sở thích của mình nhé. Và đừng bỏ lỡ “thiên đường ẩm thực” nếu bạn có “đủ” sức để lạc vào chợ đêm Hà Nội đầy sôi động và hấp dẫn.

Bạn sẽ nghỉ ngơi như thế nào?

Hãy chắc chắn rằng bạn đã chọn được một địa chỉ nghỉ ngơi tuyệt vời giúp chuyến đi thêm phần hoàn hảo. Và khách sạn gần hồ Gươm MIA Boutique Hotel sẽ là nơi thư giãn du khách không nên bỏ qua. Khi nghỉ ngơi tại đây, du khách sẽ được trải nhiệm dịch vụ phòng vô cùng sang trọng, đẳng cấp, thoải mái với đội ngũ nhân viên nhiệt tình, năng động, tận tâm, chu đáo.

Từ MIA Boutique Hotel du khách cũng có thể di chuyển hết sức dễ dàng đến những địa điểm trên để tham quan Hà Nội, hệ thống nhà hàng quốc tế phục vụ bữa ăn với nhiều món ngon và đa dạng. Phòng nghỉ của MIA Boutique Hotel cũng vô cùng tiện nghi và sạch sẽ, giá cả phải chăng khiến đây là sự lựa chọn ưa thích của rất nhiều du khách khi đến thăm Hà Nội. Với chỉ 1 ngày, du khách hãy kết thúc chuyến đi với sự thoải mái trọn vẹn tại MIA Boutique Hotel nhé!

MIA Boutique Hotel

Số:15 Trần Quốc Toản - Hoàn Kiếm - Hà Nội

Điện thoại:+84-933 534 999 - Fax:+84-243944 6133

Email:info@miahotels.vn

Tin Tức khác