1 ngày lang thang ngoại thành Hà Nội

Cởi bỏ tấm áo đô thị sầm uất tấp nập, ngoại thành Hà Nội khoác lên mình vẻ bình yên, mộc mạc, mang đậm nét đặc trưng vốn có của làng quê Việt. Chạy xe chầm chậm qua những cung đường quanh co, từ từ ngắm nhìn từng hàng cây, dãy núi, con sông uốn lượn, du khách sẽ thấy được một thủ đô Hà Nội thật khác.

Vườn Quốc gia Ba Vì – Núi Ba Vì

Cách Hà Nội khoảng 50 km, Ba Vì hiện lên trong mắt du khách với những ngọn núi nhấp nhô, xanh mướt lẩn trong làn sương trắng. Tới Ba Vì, du khách có thể lựa chọn hình thức “phượt” bằng xe máy hoặc đi xe bus, ô tô đều rất tiện.

Mặc dù cách trung tâm thủ đô Hà Nội sầm uất không xa song Ba Vì vẫn giữ được phần lớn nét nguyên sơ. Tại đây, du khách có thể tản bộ bên những đồi thông ngút ngàn, chụp ảnh trong vườn xương rồng độc lạ hay cắm trại nghỉ dưỡng giữa rừng tùng cổ thụ 

Làng gốm Bát Tràng

Gần hơn Ba Vì, nằm ở phía bên kia sông Hồng là làng gốm cổ Bát Tràng. Tới với làng gốm, du khách sẽ được chiêm ngưỡng, mua sắm các sản phẩm độc đáo từ gốm được tạo nên bởi những đôi tay khéo léo của các nghệ nhân nơi đây. Không chỉ có vậy, ở các lò gốm đều có một không gian riêng dành cho những ai muốn trải nghiệm công việc nghệ thuật thủ công độc đáo này.

Làng cổ Đường Lâm – Sơn Tây 

Không gian trầm mặc, thời gian như ngưng đọng là những gì mà du khách có thể cảm nhận rõ rệt nhất khi tới với Đường Lâm. Đến với Đường Lâm – mảnh đất hai vua của dân tộc Việt, những tất bật của cuộc sống, những mệt mỏi của công việc… sẽ lùi lại phía sau.

Hồ Quan Sơn – Mỹ Đức

Phong cảnh hữu tình, nơi núi – sông – đất – trời như giao hoà để tạo nên bức thuỷ mặc sẽ khiến du khách phải thốt lên kinh ngạc khi đặt những bước chân đầu tiên tới đây. Theo lời khuyên của những người đam mê du lịch, thời điểm thích hợp nhất để tới hồ Quan Sơn là khoảng tháng 5, tháng 6 – thời điểm sen nở kín hồ. Lúc này, Quan Sơn như một vườn thượng uyển tuyệt đẹp được đặt giữa nhân gian.

Tam Đảo – Vĩnh Phúc

Với khí hậu mát mẻ cùng hệ thống núi non hùng vĩ, Tam Đảo – Vĩnh Phúc là lựa chọn lý tưởng để nghỉ dưỡng vào dịp cuối tuần. Đến với Tam Đảo, du khách sẽ có cơ hội trải nghiệm 4 mùa trong cùng một ngày – một cảm giác mà không phải nơi đâu cũng có được. Đặc biệt khi đến nơi đây, du khách đừng bỏ qua những món ngon đặc sản đã làm nên thương hiệu của Tam Đảo như su su, ngô nướng, thịt nướng… 

Đại Lải – Vĩnh Phúc

Một địa điểm nữa tại VĨnh Phúc mà du khách có thể dừng chân trong chuyến hành trình khám phá ngoại thành Hà Nội đó là Đại Lải. Hồ Đại Lải rộng 525 ha, xung quanh bát ngát màu xanh của cả một rừng cây phòng hộ. Từ bãi tắm dưới hồ có thể lên đỉnh núi Thằn Lằn ở phía nam để ngắm cảnh từ trên cao, xa xa là dãy núi Tam Đảo huyền ảo. Bên cạnh đó, du khách có thể đi thăm những làng bản của người Sàn Dìu để khám phá thêm về phong tục tập quán, thưởng thức các món ăn dân tộc vô cùng đặc sắc và thú vị.

Sau một ngày lang thang ngoại thành Hà Nội, hành trang trở về không chỉ là những món quà đặc sản địa phương. Hy vọng du khách đã có thêm phần nào hiểu, cảm nhận rõ hơn về cuộc sống, con người ở nhiều miền quê Việt Nam. Và sau mỗi chuyến hành trình, đừng quên ghé lại khách sạn gần hồ Gươm MIA Boutique Hotel để thư giãn, nghỉ ngơi và tiếp tục lên kế hoạch cho những chặng đường thú vị sắp tới.

MIA Boutique Hotel

Số:15 Trần Quốc Toản - Hoàn Kiếm - Hà Nội

Điện thoại:+84-933 534 999 - Fax:+84-243944 6133

Email:info@miahotels.vn

Tin Tức khác